Giỏ hàng
Thanh toán
Đặt hàng

BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG GÌ VỀ LỄ HALLOWEEN?

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đặc biệt trong ngày này những đứa trẻ sẽ hoá trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo. Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Ireland, Puerto Rico và bắt đầu trở nên phổ biến tại Úc và New Zealand. Nó được người Celt ở Anh, Pháp, Ireland tổ chức để tạ ơn sau mùa thu hoạch. Người Ireland, Scotland, Wales cùng những người nhập cư khác đã mang phiên bản của lễ hội này tới vùng Bắc Mỹ thế kỷ 19. Biểu tượng của ngày lễ Hóa lộ quỉ là những trái bí ngô được khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng. Halloween đang dần trở nên thịnh hành cả ở Việt Nam.

Không chỉ hóa trang bằng quần áo, vẽ mặt mà người ta còn trang trí cả nhà cửa, bánh trái, các món ăn cơm sao cho rùng rợn nhất có thể. Những chiếc bánh có thể mang hình thù quái dị, hình ma quỷ… cốt sao để cho bạn nhìn thấy và hoảng sợ nhất. Chính điều đó lại tạo nên sự thành công của người làm ra những chiếc bánh, đồ ăn đó. Và trong lễ hội này cũng là lúc mà trí tưởng tượng của con người về thế giới huyền bí, thế giới hắc ám được phát huy cao độ, vì thế khi nhìn thấy những chiếc bánh này, có lẽ nhiều người không cảm thấy rợn tóc gáy mới là lạ.

Ý nghĩa của từ Trick-or-treat: Trong tuần lễ Halloween, trẻ em phương Tây rất hứng thú với trò "gõ cửa xin ăn". Chúng mặc trang phục hóa trang và đeo mặt nạ rồi đi từ nhà này qua nhà khác, gõ cửa để gặp chủ nhà và nói câu "trick-or-treat". Câu này có nghĩa là: "Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi". Để tránh bị phiền toái, chủ nhà đãi chúng kẹo, bánh trái và cả cho tiền nữa.


0961452578