Giỏ hàng
Thanh toán
Đặt hàng

Ăn đồ ngọt có thực sự giúp giảm stress?

Nhiều người cho rằng, khi mệt mỏi, căng thẳng, stress thì nên bổ sung đồ ngọt để giúp cải thiện tốt tâm trạng. Tuy nhiên, một số đối tượng lại cho biết, ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ tác động xấu đến não bộ. Vậy ăn đồ ngọt có thực sự giúp giảm stress?

Ăn đồ ngọt có thực sự giúp giảm stress?

Ăn đồ ngọt có thực sự giúp giảm stress? Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Cincinnati của Mỹ thí nghiệm trên chuột cho biết rằng, đồ ngọt có thể giúp cải thiện tâm trạng, hỗ trợ giảm stress hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hàm lượng hormone glucocorticoid (một trong những hormone gây ra stress) khá thấp đối với những con chuột được ăn đồ ngọt. Sau đó họ tiếp tục thí nghiệm trên những chú chuột khác và nhận thấy kết quả giống nhau.

Vì thế nhà tâm lý học Yvonne Ulrich-Lai – người đứng đầu trong nghiên cứu nói trên đã khẳng định rằng: “Glucocorticoid giúp mỗi người sống sót và phục hồi sau stress”. Do đó, nhiều chuyên gia khuyên rằng, khi gặp phải những vấn đề gây căng thẳng, áp lực bạn nên ăn một cây kem, vài chiếc bánh quy để ổn định tinh thần tốt hơn.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương pháp hỗ trợ tạm thời, nó không thể thay thế được cho các phương pháp hỗ trợ điều trị. Nếu tình trạng stress thường xuyên xảy ra và biểu hiện ở mức độ nghiêm trọng thì bạn nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám và áp dụng những biện pháp kiểm soát phù hợp nhất.

0961452578