Giỏ hàng
Thanh toán
Đặt hàng

BÁNH MỲ BAGUETTE ĐƯỢC CHÀO ĐÓN Ở KHẮP NƠI TRÊN THẾ GIỚI

Là món ăn yêu thích của rất nhiều người vì sự tiện lợi, thơm ngon và dễ dàng dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu, món ăn khác. Bánh mì Baguette luôn là sự lựa chọn của nhiều người trên thế giới cho bữa ăn thêm đủ đầy. Cách làm bánh mì baguette không khó, có rất nhiều cách khác nhau, nhưng để làm bánh ngon đúng vị, thơm giòn thì thật không dễ dàng. Hôm nay Anh Hòa Bakery sẽ kể cho bạn nghe về chiếc bánh này nhé!

Bánh mì Pháp hay bánh mì Baguette

Nước Pháp không chỉ nổi tiếng là kinh đô thời trang, tháp Eiffel, với những ly rượu vang đỏ mà còn nổi tiếng với món bánh mì Baguette. Bánh mì Baguette là 1 thành công trong làng ẩm thực của đất nước này nhưng để nhiều người trên thế giới biết đến và sử dụng nó thì quả thực đây là 1 thành tựu to lớn. Giống như phở của Việt Nam, Baguette được xem như là một biểu tượng ẩm thực của nước Pháp.

Ở Pháp gọi là "baguette" vì nó dài như một cái đũa, nhỏ hơn thì có loại flûte và mỏng hơn có tên ficelle. Bánh mì Baguette là loại ổ bánh mì dài, vỏ dày và giòn, ruột mềm, mặt trên bánh có khía tạo điểm nhấn.

Thông thường một ổ bánh mì Pháp thường rộng 5-6cm và cao 3-4cm nhưng dài tới 60-70cm, thường nặng khoảng 250-300g. Bánh mì Baguette làm từ 4 thành phần: bột mì, men, nước, muối thường. Nếu thêm thành phần khác vào công thức cơ bản thì bánh mì sẽ có tên khác ví dụ như bánh mì Baguette vừng đen, bánh mì dừa khô, bánh mì nho….

Baguette là bánh mì đặc trưng của Pháp nhưng lại nổi tiếng và được ăn ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt bánh phổ biến trong các siêu thị lớn nhỏ hoặc trong các tiệm bánh mì Pháp, những nơi này kiêm luôn nơi sản xuất bánh tại chỗ.

Thưởng thức bánh mì Baguette như thế nào?

Một chiếc bánh Baguette được gọi là ngon và chất lượng khi đáp ứng được các tiêu chí của người làm bánh như: vỏ bên ngoài giòn thơm và có màu vàng, nhân bên trong có màu trắng và mềm dẻo. Nhân phải đồng đều không có chỗ dày chỗ mỏng. Để làm được chiếc bánh đáp ứng tiêu chí như vậy, cần khoảng 4 tiếng từ lúc nhào nặn bột cho đến lúc đóng khuôn và cho vào lò nướng.

Chắc bạn đã rất quen thuộc với hình ảnh mọi người xếp hàng để mua những chiếc bánh mì Baguette mới ra lò. Ai ai cũng muốn thưởng thức bánh khi còn nóng hổi, cầm trên tay chiếc bánh, vừa đi vừa gặm bánh mì. Bánh mỳ không, vừa ở lo ra, không cần phết tương cũng đã thấy ngon.

Ngày nay, ở nhiều quốc gia bánh mì Baguette cũng có nhiều biến tấu với hương vị, màu sắc, hình dáng khác nhau như baguette đen, baguette với ngũ cốc, cereal, nho khô…

Thưởng thức bánh mì Baguette đúng cách là dùng tay bẻ thành miếng nhỏ vừa miệng, ngay cả những đoạn bánh đã được cắt, quết bơ lên và ăn. Nó cũng được quết mứt và ngâm vào chén cà phê hay socola nóng cho những bữa sáng truyền thống của Pháp. Baguette cũng thường được cắt đôi và phết patê, phomat hoặc các loại mứt.

Giờ thì bạn đã hiểu thêm về những chiếc bánh mì Baguette bạn ăn hằng ngày rồi chứ, hãy để Anh Hòa Bakery phục vụ bữa ăn của bạn bằng những chiếc bánh mì Baguette chuẩn hương vị Pháp.

0961452578