Giỏ hàng
Thanh toán
Đặt hàng

Bí Mật Về Chiếc Bánh Trung Thu - Bạn Có Biết?

Mùa thu khi vụ mùa kết thúc, thời tiết mát mẻ, người nông dân được nghỉ ngơi thường tụ tập để “thưởng trăng”. Và ngày Rằm tháng Tám được chọn để bày cỗ, rước đèn vui chơi… trở thành phong tục truyền thống.

Tết Trung thu là một ngày Tết lớn thứ hai trong năm để nhà nhà lo bánh trái, hoa quả trông trăng, vui chơi với các loại lồng đèn. Mâm cúng Tết Trung Thu có hương hoa, trà quả (quả thường là ngũ quả), và không thể thiếu bánh nướng, bánh dẻo.

 Vào ngày Rằm tháng Tám, người ta thường tặng nhau những chiếc bánh Trung thu với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn, chính bởi điều này mà chiếc bánh là món ăn, món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu.

𝑩𝒂́𝒏𝒉 𝑵𝒖̛𝒐̛́𝒏𝒈,

Dường như bánh trung thu đã trở thành một thức bánh chỉ có vào dịp tết trung thu và không thể thiếu của mọi nhà. Bánh trung thu biểu tượng cho sự đoàn tụ và hòa thuận của gia đình. Ban đầu, bánh trung thu có hình dáng tròn, tượng trưng cho sự đoàn kết và hoàn chỉnh.

Bánh Nướng gồm hai phần: Vỏ bánh và thân bánh. Vỏ bánh làm bằng bột mì dậy men trộn với trứng gà và chút rượu, nhân có thể được làm bằng đậu xanh, khoai môn hay hạt sen tán nhuyễn bao bọc lấy lòng đỏ trứng muối. Hình tròn trong nhân là biểu hiện của sự tròn đầy, viên mãn. Vị mặn của trứng muối bị vị ngọt của những nguyên liệu khác trung hòa, điều này gợi cho ta đến một liên tưởng: 𝑻𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒄𝒖𝒐̣̂𝒄 𝒔𝒐̂́𝒏𝒈, 𝒅𝒖̀ 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 𝒄𝒐́ 𝒏𝒆̂́𝒎 𝒕𝒓𝒂̉𝒊 𝒒𝒖𝒂 𝒃𝒂𝒐 𝒏𝒉𝒊𝒆̂𝒖 đ𝒂̆́𝒏𝒈 𝒄𝒂𝒚 𝒌𝒉𝒐̂̉ 𝒔𝒐̛̉ 𝒕𝒉𝒊̀ 𝒗𝒂̂̃𝒏 𝒄𝒐́ 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒕𝒉𝒂̂𝒏 𝒍𝒖𝒐̂𝒏 𝒃𝒆̂𝒏 𝒕𝒂, 𝒃𝒂𝒐 𝒃𝒐̣𝒄 𝒄𝒉𝒐̛̉ 𝒄𝒉𝒆 𝒕𝒂 𝒗𝒂̀ 𝒕𝒓𝒂𝒐 𝒄𝒉𝒐 𝒕𝒂 𝒗𝒊̣ 𝒏𝒈𝒐̣𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒕𝒊̀𝒏𝒉 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒖𝒐̣̂𝒄 𝒔𝒐̂́𝒏𝒈. 𝑪𝒖̃𝒏𝒈 𝒈𝒊𝒐̂́𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒖̛ 𝒄𝒉𝒊𝒆̂́𝒄 𝒃𝒂́𝒏𝒉 𝑻𝒓𝒖𝒏𝒈 𝑻𝒉𝒖, 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒎𝒂̣̆𝒏 𝒄𝒐́ 𝒏𝒈𝒐̣𝒕, 𝒕𝒂̣𝒐 𝒏𝒆̂𝒏 𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒗𝒊̣ đ𝒂̣̂𝒎 đ𝒂̀ 𝒄𝒖̉𝒂 𝒄𝒖𝒐̣̂𝒄 𝒔𝒐̂́𝒏𝒈.

Nhân bánh nướng nhà Anh Hòa Bakery có các loại như:

- Nướng Trà ô Long

- Nướng Phúc Bồn Tử

- Nướng Táo đỏ

- Nướng Việt Quất

- Nướng đậu xanh

- Nướng đậu đỏ

- Nướng hạt sen

- Nướng cốm

- Nướng hạt dẻ

- Nướng trà xanh

- Nướng dưa Mỹ

- Nướng Sầu riêng

- Nướng Khoai môn

- Nướng dăm bông

- Nướng gà quay thập cẩm

- Nướng thập cẩm xá xíu

 

𝑩𝒂́𝒏𝒉 𝑫𝒆̉𝒐,

 Vào ngày Rằm tháng 8, người ta thường tặng nhau những chiếc bánh Trung thu với ý nghĩa chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tròn đầy, viên mãn, chính bởi điều này mà chiếc bánh là món ăn, món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu.

Bánh dẻo được làm từ bột nếp trắng tinh nhồi với đường và nước hoa bưởi thơm lừng. Hình tròn của bánh dẻo truyền thống thể hiện hình dáng vầng trăng thu tròn và trắng ngà trong biểu tượng ý nghĩa “đoàn viên gia đình”. 

Ngoài những loại nhân truyền thống, tại Anh Hòa còn có các vị bánh như: 

- Dẻo Trà ô Long

 - Dẻo Phúc Bồn Tử

 - Dẻo Táo đỏ 

- Dẻo Việt Quất

 - Dẻo đậu xanh 

- Dẻo đậu đỏ 

- Dẻo hạt sen 

- Dẻo cốm

 - Dẻo hạt dẻ 

- Dẻo trà xanh 

- Dẻo dưa Mỹ

 - Dẻo Sầu riêng

 - Dẻo Khoai môn

 

Dù đi đâu về đâu, nhưng đến Tết Trung thu, mọi người thường háo hức, cố gắng sắp xếp công việc để có thể về đoàn tụ cùng gia đình, trao cho nhau những hộp bánh ngọt ngào, mang đậm hương vị quê hương và ý nghĩa của cuộc sống.

0961452578