Giỏ hàng
Thanh toán
Đặt hàng

LỊCH SỬ RA ĐỜI NHỮNG CHIẾC BÁNH KEM

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao lại xuất hiện bánh sinh nhật? Nguồn gốc ra đời của nó là gì? Đất nước nào sản sinh ra chiếc bánh sinh nhất đầu tiên? Hãy cũng theo chân Anh Hòa Bakery tìm hiểu về điều này nhé!

Người Việt Nam từ xa xưa không có truyền thống kỷ niệm ngày sinh. Qua một thời kỳ dài chiến tranh và du nhập cái mới vào cuộc sống, bánh sinh nhật theo trào lưu du nhập văn hóa phương Tây vào Việt Nam ở thế kỷ 19 với những thương hiệu nổi tiếng là Brodard (ra đời từ năm 1948) và Viral (từ năm 1950); nơi phát triển nhất thành phố Hồ Chí Minh.

Cho đến bây giờ, ở đầu thế kỷ 21 người Việt Nam cũng đã quen với bánh sinh nhật và nó đã trở thành món quà quen thuộc đối với tất cả mọi người.

Bánh sinh nhật giờ đây không còn quá đắt đỏ và được dùng nhiều trong các ngày kỷ niệm khác như 8/3; 20/10,20/11, valentine... Ta có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng bánh sinh nhật ở bất kỳ nơi nào nhưng việc tự làm bánh vẫn là một điều khá xa lạ với người Việt.

Bánh sinh nhật thường có dạng hình tròn nhưng vào những dịp đặc biệt cũng như khi người thợ kỳ công tạo nên chiếc bánh lạ mắt thì hình dáng của bánh cũng sẽ được thay đổi y như các cách trang trí vậy.

Có hai dạng bánh sinh nhật dễ gặp nhất là dạng hình tròn và hình vuông. Bánh sinh nhật hình vuông chính là tiền thân của bánh cưới sau này. Nó thường được trang trí dạng nhã nhặn màu trắng, nhiều tầng là các hình vuông theo thứ tự nhỏ dần được xếp chồng cân đối nhau. Thường bánh loại này sẽ có dây ruy băng trang trí vòng quanh thành bánh và được cô dâu chú rể cùng cầm dao cắt bánh trong tiếng mở rượu sâm banh.

Vào các ngày hội, người ta thường làm các bánh lớn với đủ hình dạng tùy theo nội dung lễ hội và yêu cầu của thực khách, đã có bánh hình ngôi nhà, công chúa và cả hình của người nổi tiếng; quả thực hết sức đa dạng và phong phú.

Anh Hòa Bakery với hơn 10 phát triển trong lĩnh vực sản xuất bánh ngọt luôn tự hào mang đến tay khách hàng những chiếc bánh sinh nhật tuyệt ngon, hấp dẫn và chất lượng.

0961452578