Giỏ hàng
Thanh toán
Đặt hàng

Red Velvet - Nữ Hoàng Trên Sàn Diễn Bánh Ngọt

Từ khi xuất hiện, red velvet (bánh nhung đỏ) được người mê bánh ngọt khắp nơi trên thế giới yêu thích nhờ hương vị cổ điển và màu đỏ bắt mắt. Tên gọi của chúng cũng khá sang trọng, như một phiên bản mềm, bông và đắt tiền của những chiếc bánh thông thường. Nhiều người nghĩ rằng chúng đơn giản chỉ là một chiếc bánh chocolate có thêm màu đỏ thực phẩm. Tuy nhiên, có một vài điều khiến chúng trở nên khác biệt và được mệnh danh là loại bánh lãng mạn nhất thế giới.

Red velvet xuất hiện lần đầu vào thời Victoria tại Anh. Những năm 1800, các nghệ nhân chuộng sử dụng bột cacao để làm các loại bánh sang trọng. Họ gọi những chiếc bánh này là bánh "velvet" (nghĩa là nhung) và phục vụ chúng trong những bữa tiệc xa hoa của giới quý tộc. Từ "nhung" để thực khách có thể nhận diện được kết cấu của bánh: mịn, mềm như nhung.

Thành phần của red velvet như các loại bánh ngọt điển hình, bao gồm bột mì, đường, bơ và trứng, tuy nhiên có thêm bột cacao, sữa bơ và giấm. Khi kết hợp với nhau, các thành phần này sẽ tạo ra màu hơi đỏ do bột cacao phản ứng với axit. Tuy nhiên, để có được màu đỏ tươi rực rỡ, nghệ nhân sau này phải bổ sung thêm màu thực phẩm. Trước những năm 1920, những chiếc red velvet được bán ra có màu tối hơn so với màu đỏ mà ta thường thấy hiện tại. Sau đó, công ty tạo màu thực phẩm Adams Extract muốn bán nhiều màu thực phẩm hơn nên đã tạo ra loại màu đỏ tươi, sử dụng cho bánh red velvet cho đến bây giờ.

ó nhiều lý do khiến red velvet được mệnh danh là loại bánh lãng mạn nhất thế giới và thường được các cặp tình nhân tặng cho nhau. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, sự lãng mạn và nồng nhiệt. Do có màu này, red velvet được nhiều cặp đôi tặng cho nhau như một cách thể hiện tình cảm.

Hương vị của bánh dễ chịu với phần đông thực khách, dễ gây cảm tình và dễ tặng. Thành phần gồm sữa bơ và giấm giúp bánh có kết cấu mềm, nhẹ và bông xốp. Bánh nhung đỏ cũng thường được kết hợp với kem phomai phủ trắng bên trên. Sự tương phản giúp làm nổi bật màu đỏ, trong khi độ ngậy của kem làm bùng tỏa hương vị của sữa bơ. Phần cốt bánh không ngọt, lớp phủ vani ở trên làm tăng sự bồng bềnh cho món bánh.

Các đôi tình nhân thường tặng nhau red velvet vào những dịp lãng mạn như ngày kỷ niệm hoặc Lễ Tình nhân. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc bánh kem vừa lãng mạn vừa thơm ngon, không chỉ thể hiện cảm xúc mà còn kích thích vị giác của người thân yêu thì một chiếc red velvet là lựa chọn hoàn hảo.

0961452578