Giỏ hàng
Thanh toán
Đặt hàng

TỔNG QUAN VỀ BÁNH MÌ, BÁNH NGỌT

Điều quan trọng khi bắt đầu học làm bánh là bạn cần nắm rõ những kiến thức cơ bản về cách phân biệt từng loại bánh mì và bánh ngọt, phương pháp làm bánh cơ bản, phương pháp lên men cũng như biết cách nhận diện các trang thiết bị trong bếp bánh. 

Trong thế giới bánh đầy màu sắc và vô vàn các loại bánh ngọt và bánh mì, ắt hẳn không ít lần bạn đã bị mê hoặc bởi vẻ bề ngoài đầy cuốn rũ khó cưỡng và hương vị ngon miệng của các loại bánh. Tuy nhiên những bạn mới bắt đầu học làm bánh thường gặp rất nhiều khó khăn bởi không phải ai cũng có những kiến thức cơ bản để bắt đầu tìm hiểu các làm bánh đơn giản và dễ dàng nhất.

Vậy trong bài đầu tiên của chuyên mục ý nghĩa bài học bánh thông dụng, chúng tôi hướng dẫn cho bạn những bước chập chững từ cơ bản nhất để bắt đầu bước vào con đường học làm bánh thông dụng nhé!

Phân Biệt Các Loại Bánh Mì Và Bánh Ngọt

Bánh mì (bread): là các loại bánh được hình thành từ các loại nguyên liệu cơ bản như bột mì, men, muối, nước và các nguyên liệu bổ sung khác để tạo nên một dạng bánh xốp, dai, giòn và đặc trưng theo từng loại. Bánh mì có hai loại chính là bánh mì lạt và bánh mì ngọt.

Chắc chắn trong chúng ta ai cũng đã từng thưởng thức những ổ bánh mì kẹp thịt, chả, chà bông với lớp vỏ giòn rụm bên ngoài còn bên trong lại mềm xốp dai thơm. Đó chính là một trong những loại bánh mì lạt, đặc điểm của bánh mì lạt là có vị lạt, sử dụng ít hoặc không sử dụng đường và chất béo trong công thức. Trong khi đó, bánh mì ngọt là các loại bánh có vỏ mềm, ruột xốp và thường được kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo hình.

Bánh mì ngọt 

Bánh mì lạt

Bánh ngọt (cakes): là tên gọi chung của các loại bánh nướng có kết cấu bông, xốp, mềm và thành phần có nhiều ngọt, chất béo. Bánh ngọt đa dạng về chủng loại được kết hợp với nhiều loại kem trang trí, sauce và các loại nhân mứt. Tại Việt Nam các bạn quen gọi là bánh bông lan.  Ngoài ra còn có các dòng khác như: quick bread, Pie/tart và các dòng bánh lạnh như Custard – Mousse – cheese.

Tại sao cần biết cách phân biệt các loại bánh mì và bánh ngọt? Mỗi loại bánh ngọt và bánh mì đều có các định lượng nguyên liệu, công thức và kỹ thuật làm bánh khác nhau. Có thể một loại bánh sử dụng nguyên liệu giống nhau nhưng tỉ lệ nguyên liệu và phương pháp trộn bột khác nhau sẽ tạo ra 2 loại bánh hoàn toàn khác nhau. Do đó, việc phân biệt các loại bánh mì và bánh ngọt là kiến thức cần có đối với bất kỳ ai đang học làm bánh.

0961452578